CHẠY QUẢNG CÁO KHÔNG HIỆU QUẢ? VẤN ĐỀ Ở ĐÂU?


Ngày nay, chạy quảng cáo trên Facebook và Google không còn là cái gì đó mới mẻ như những năm 2012-2013. Cái thời mà chỉ cần cài đặt quảng cáo là ra đơn hàng đã qua rồi. Giờ đây bạn cần có những quảng cáo thật hoàn hảo mới có thể không bị lỗ vốn khi chạy Facebook ads và Google adwords.



Nhưng bạn sẽ đặt câu hỏi: “Quảng cáo như thế nào là hoàn hảo? Tôi cũng đã học hỏi và làm đủ thứ mà đơn hàng vẫn lẹt đẹt đấy thôi!” Vậy chúng ta sẽ cũng điểm qua những yếu tố quan trọng nhất để cải tiến quảng cáo của bạn nhé.


Nhóm khách hàng phù hợp




Điều đầu tiên mà ai cũng nhắc đến khi kinh doanh đó là khách hàng. Bạn phải tìm được nhóm khách hàng của mình trước cả khi bạn bắt đầu nhập hàng về. Nếu bạn không phải là một “tay to” trong ngành, nhóm khách hàng đó phải là một ngách ít cạnh tranh và phù hợp với điểm mạnh của bạn. Về cơ bản, khi đó bạn phải là một trong những người mạnh nhất trong cái ngách đó. Những chi tiết như độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích,… chính là cách để bạn vẽ ra mục tiêu của bạn.



Viết content thật tốt có hiệu quả không ???


Content luôn là vấn đề nhức nhối. Ai cũng có thể nói rất rõ ràng rằng : ‘Content phải độc đáo, hấp dẫn, phải thật viral thì mới mong giảm chi phí và tăng hiệu quả’. Nhưng bạn cũng dễ nhận ra :  “Khách hàng ngày càng lười đọc”. Trừ khi bạn có thể nghĩ ra một content hấp dẫn mà chỉ dài 20 từ đổ lại. Nếu không thì chắc quảng cáo của bạn sẽ chỉ tiếp cận được các cụ thích sống chậm thôi.



Vậy thì phải làm sao?


Một điều đơn giản là : khi khách hàng lười đọc hơn, họ cũng thích xem hình ảnh và video hơn. Thay vì việc nghĩ về viết cả một bài dài hấp dẫn, bạn hãy nghĩ đến việc chuẩn bị một loạt hình ảnh thật đẹp hoặc những video thật viral, điều này sẽ hiệu quả hơn nhiều.




Rất nhiều bạn sẽ nghĩ đến chuyện copy hình ảnh ở trên mạng hay của đối thủ. Bạn nên hiểu một điều, khi bạn tiếp cận được những hình ảnh đó, nó đã cũ rồi. Hình ảnh phải là của bạn, phải có những điểm độc đáo của sản phẩm của chính bạn. Không phải là những hình ảnh nhảm và hài hước, chỉ cần những hình ảnh về sản phẩm của bạn đẹp và chuyên nghiệp, khách hàng sẽ chú ý hơn rất nhiều. Và dần dần họ sẽ muốn click vào page hay web của bạn hơn. Copy chỉ là cách làm của người chộp giật thôi.


Trang đích yếu tố quyết định ??




Tất nhiên là sau khi khách bị thu hút, họ sẽ vào web hoặc fanpage của bạn. Hãy chuẩn bị thật kỹ để khi họ đã vào cửa hàng là họ sẽ muốn mua. Cũng gần giống như với content, website của bạn nên ít chữ thôi, thay vào đó nên dùng những hình ảnh sản phẩm đẹp. Hình ảnh sản phẩm càng chuyên nghiệp, càng hấp dẫn, khả năng mua hàng sẽ càng cao.

Bạn thừa hiểu : khi đã vào cửa hàng, khách sẽ muốn xem đồ nhiều hơn là nghe nhân viên tư vấn nói, đúng không ?


Theo dõi và điều chỉnh liên tục




Khi mà sự cạnh tranh ngày càng cao, bạn cần phải chú ý liên tục đến chiến dịch của mình. Mỗi một thay đổi về con số đều có ý nghĩa của nó. Hãy lắng nghe xem thị trường đang nói nghĩ gì về quảng cáo và mặt hàng của bạn. Từ đó điều chỉnh từ hình ảnh, đối tượng cho phù hợp.

Trên đây Tinh Khôi Foto đã điểm qua những yếu tố cơ bản và cũng là quan trọng nhất quyết định sự thành công của bạn khi marketing online. Không phải cứ dùng nhiều tiền hơn là thắng, quan trọng là phải dùng tiền đúng chỗ !


My Instagram

Copyright By Tinh Khôi Foto
Gọi Ngay: 0983.649.340 / 0838.440.137
Chat Facebook
Gọi điện ngay