HÌNH ẢNH ĐỒ ĂN TRÊN MENU – NGHỆ THUẬT CỦA SỰ CHUYÊN NGHIỆP


Kinh doanh nhà hàng là một trong những lĩnh vực rất đặc thù. Ngoài những yếu tố quyết định như vị trí nhà hàng, hướng vị món ăn, chất lượng dịch vụ, trang trí thì những chi tiết nhỏ hơn như hình ảnh menu của của nhà hàng cũng là một điều quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng.





Chưa cần biết món ăn ra sao, phục vụ nhanh chậm thế nào, thứ đầu tiên khách hàng nhìn vào khi đã ngồi xuống bàn. Một cuốn menu thiếu chuyên nghiệp với những hình ảnh món ăn kém hấp dẫn sẽ khiến cho thực khách có ngay ấn tượng không tốt. Ấn tượng ban đầu đó sẽ theo khách hàng trong suốt quá trình thưởng thức món ăn và các dịch vụ của nhà hàng. Theo một cách nào đó, nó sẽ làm cho khách đánh giá thấp hương vị món ăn và chất lượng phục vụ xuống.




Ngược lại, nếu một cuốn menu được thiết kế chuyên nghiệp, với những hình ảnh đồ ăn hấp dẫn sẽ khiến khách hàng hứng thú ngay từ đầu. Khách hàng sẽ bị kích thích vị giác một cách vô hình qua đó, khi thưởng thức món ăn cũng sẽ trọn vẹn hơn. Chất lượng phục vụ của nhà qua đó cũng được nâng cao trong tâm trí thực khách.





Cùng với đó, những bức hình món ăn ngon cũng có xu hướng kích thích khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Thay vì chỉ chọn đại một món trong một cuốn menu thiếu hấp dẫn, họ sẽ có xu hướng muốn chọn thêm nhiều món hơn khi nhìn thấy những đồ ăn đẹp mắt trong bức hình. Đây cũng là một cách để tăng doanh thu trên một đơn vị khách hàng của nhà hàng bạn.




Hơn thế nữa, đối với con người nói chung, họ có xu thế ghi nhận những hình ảnh hấp dẫn lâu hơn so với một hình ảnh kém hấp dẫn. Sau khi ra khỏi nhà hàng, hình ảnh những mòn ăn trong menu của bạn càng đẹp, nó sẽ càng ở trong tâm trí khách hàng lâu hơn. Mỗi khi nhắc đến những món ăn tương tự, những hình ảnh này lại hiện lên trước mắt họ, và đương nhiên, cùng với đó sẽ là thương hiệu nhà hàng của bạn.

Bạn thấy đấy, tuy được ít người chú ý, nhưng hình ảnh món ăn trong menu lại là một yếu tố rất quan trọng đối với một nhà hàng. Nó sẽ góp phần làm phát triển tốt hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn đến với nhà hàng của bạn hoặc ngược lại. Vì thế, hãy dành thêm một chút thời gian cho cuốn menu của mình nhé. Tinh Khôi Foto chúc bạn thành công!

My Instagram

Copyright By Tinh Khôi Foto
Gọi Ngay: 0983.649.340 / 0838.440.137
Chat Facebook
Gọi điện ngay