Bạn đã hoặc
đang sở hữu một website hay một fanpage bán hàng online, dù đã đăng bài liên tục
nhưng có rất ít lượt tương tác? Vấn đề có thể là ở một điểm mà bạn ít để ý đến:
Thông số hình ảnh trên trang của bạn.
Đối với những
bạn không chuyên về IT, thông thường chỉ chú ý đến yếu tố thẩm mỹ của hình ảnh
sử dụng trên trang bán hàng. Thường mọi người sẽ tìm kiếm những hình ảnh có sẵn
trên mạng hoặc tự chụp hình và dùng trực tiếp những hình ảnh sản phẩm đó trên
website. Điều này vô tình khiến cho trang của bạn có thể bị nặng hơn. Dung lượng
trang nặng hơn khiến cho tốc độ load trang cũng chậm hơn, qua đó sẽ khiến cho mức
độ thân thiện của trang web bị giảm đi đáng kể.
Để giải quyết
vấn đề này, bạn chỉ cần giảm dung lượng các bức hình sản phẩm xuống trước khi sử
dụng vào các bài viết. Có rất nhiều website hay công cụ có thể giúp bạn làm điều
đó. Hãy thử Google với cụm từ “giảm dung lượng ảnh” bạn sẽ có một loạt các
website giúp bạn làm điều đó.
Bên cạnh
đó, các chỉ số về độ phân giải và kích thước của ảnh cũng là một vấn đề cần để
ý. Hình ảnh sản phẩm hiển thị trên website và fanpage có các thông số phù hợp
khác nhau. Ví dụ như đối với các bạn bán hàng trên facebook, bạn nên sử dụng
hình ảnh có độ phân giải 2048 pixels và chất lượng hình ảnh ở mức vừa phải, khoảng
72 pixels/inch. Còn với những bức ảnh sử dụng cho website, bạn có thể thiết lập
độ phân giải 1500x1000 pixel và chất lượng ở mức 70 pixels/inch. Ở những thông
số đó, các bức ảnh sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị đẹp hơn mà vẫn giữ được
dung lượng ở mức thấp.
Như vậy là
Tinh Khôi Foto đã chia sẻ với bạn một mẹo làm tăng khả năng tương tác của khách
hàng với trang của bạn. Nếu bạn sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm ở các studio,
bạn có thể yêu cầu thợ chụp ảnh xuất file ở định dạng phù hợp với nhu cầu của bạn.
Tinh Khôi Foto chúc bạn thành công!