Làm Sao Để Chụp Ảnh Sản Phẩm Bán Hàng Online Hiệu Quả? (Phần 1)



Nếu bạn đã tìm đến bài viết này, tôi nghĩ bạn cũng đã hiểu ra được tầm quan trọng của việc có hình ảnh sản phẩm đẹp trong bán hàng online. Thời thế thay đổi, trường bán hàng online đã không còn dễ dàng như trước đây. Nếu bạn copy hay sử dụng ảnh mẫu sản phẩm như bao nhiêu người khác, doanh thu của bạn sẽ mãi lẹt đẹt. Một trong những cách tốt nhất để cạnh tranh, đó là phải tạo ra cái riêng. Và cái riêng đầu tiên chính là những bức hình sản phẩm mang màu sắc của chính bạn.
Nhưng làm thế nào bây giờ? Bạn không phải thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Bạn cũng không có đồ như một studio chụp ảnh. Đừng lo, tất nhiên mọi chuyện không dễ, nhưng cũng có cách cho bạn đây.


Hãy chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh:



Máy ảnh: 


Bạn cần có một chiếc máy ảnh, đồ chuyên nghiệp thì tốt nhất, nhưng nếu không có thì dùng điện thoại hoặc các máy ảnh thông thường cũng được. Chất lượng ảnh sẽ kém hơn chút thôi.


Một chân máy chụp ảnh. 


Việc chụp ảnh sản phẩm yêu cầu ảnh phải có độ nét tốt, nếu bạn cầm bằng tay, rất dễ bị rung làm mờ ảnh. Có chân máy vẫn hơn.

Cả phông nền nữa nhé:


Thường thường thì người ta hay sử dụng phông đơn sắc, tuy nhiên điều này cũng không quá quan trọng, bạn có thể sử dụng một tấm giấy trắng khổ A3 là ổn rồi.

Ánh sáng là điều vô cùng quan trọng:


Bức ảnh sản phẩm luôn yêu cầu ánh sáng thật tốt. Bạn cần có ít nhất 2 cái đèn loại halogen, loại này cũng rẻ thôi. Bí quyết để ảnh chụp sản phẩm của bạn đẹp hơn là hãy dùng một tấm vải trắng chắn trước đèn khi chiếu vào sản phẩm. Thử đi rồi bạn sẽ thấy khác biệt.
Để bức ảnh của bạn bớt nhàm chán, hãy chuẩn bị thêm một số đạo cụ nữa nhé, như là một vài bông hoa, lá cây, những đồ chơi nhỏ nhắn…


Đến bước décor nào:



Màu sắc: 


Để có một bức ảnh đẹp, bạn cần sắp xếp sản phẩm, các đạo cụ theo một trật tự phù hợp với bảng màu. Điều này sẽ giúp bức ảnh của bạn thêm bắt mắt. (tham khảo thêm về bảng màu)

Bố cục:


Sản phẩm của bạn luôn phải là thứ nổi bật nhất, tất cả các đạo cụ hay phông nền đều phải tôn nó lên. Thông thường, những người chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp sẽ đặt nhân vật chính theo quy tắc 1/3. (Tham khảo thêm ở đây nhé)






My Instagram

Copyright By Tinh Khôi Foto
Gọi Ngay: 0983.649.340 / 0838.440.137
Chat Facebook
Gọi điện ngay