Ảnh sản phẩm
đẹp là một điểm rất quan trọng khi bạn chạy quảng cáo bán hàng online. Bức ảnh
càng nổi bật thì tỷ lệ thu hút người xem trên các mạng xã hội càng tốt hơn. Trong
nhiếp ảnh, sự đẹp xấu phụ thuộc nhiều vào con mắt của từng người khác nhau. Tuy
nhiên, đối với việc chụp ảnh sản phẩm Tinh Khôi Foto xin đưa ra một vài tiêu
chuẩn quan trọng khiến bức ảnh của bạn có thể chạm ngưỡng đẹp với mọi người.
ĐỘ SẮC NÉT
Một bức hình
sản phẩm đẹp nhất là một bức hình sắc nét sản phẩm. Khi nhìn vào bức hình mờ hoặc
bị out nét, cảm giác của khách hàng là khá nhức mắt và có thể sẽ đánh giá thấp
sự chuyên nghiệp của bạn. Hãy chú ý khi lấy nét, bạn nên đặt điểm lấy nét vào sản
phẩm. Bạn cũng nên khép khẩu độ ống kính nhỏ một chút để lấy nét được sâu hơn.
PHỐI MÀU
Có rất nhiều
tiêu chuẩn về màu sắc khác nhau. Tuy nhiên trong nhiếp ảnh thưởng có một vài kiểu
phối màu làm cho chủ thể được nổi bật hơn hoặc hài hòa hơn với những thứ xung
quanh. Khi sắp xếp bối cảnh để chụp sản phẩm, bạn nên chú ý đến việc kết hợp những
màu sắc này để có những bức ảnh tinh tế hơn.
BỐ CỤC BỨC ẢNH
Trong nhiếp
ảnh nói chung và chụp hình sản phẩm nói riêng, thông thường người ta sẽ áp dụng
quy tắc 1/3. Đó là việc đặt chủ thể vào các điểm tại 1/3 khung hình. Theo một
cách tự nhiên, con người thường chú ý vào những điểm này hơn khi nhìn vào bức ảnh.
ĐIỀU QUAN
TRỌNG NHẤT LÀ ÁNH SÁNG
Mọi thứ sẽ
trở lên vô nghĩa nếu như bức ảnh sản phẩm của bạn bị thiếu sáng hoặc cháy sáng.
Việc thiết lập ánh sáng sẽ giúp sản phẩm được nổi bật hơn, rõ nét hơn và làm vừa
mắt khách hàng hơn. Nếu chú ý một chút, bạn sẽ làm nổi khối sản phẩm nhờ việc sử
dụng bóng đen hoặc viền sáng.
Trên đây
Tinh Khôi Foto đã điểm qua một vài tips khá cơ bản để các bạn xác định một bức ảnh
sản phẩm thế nào là đẹp. Chúc các bạn thành công.